Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

Review: 3 sản phẩm đối phó cấp tốc với mụn

Trong bài này, mình sẽ nói về 3 sản phẩm mình dùng để đối phó với mụn (kiểu lâu lâu có 1 nốt đỏ trên mặt chứ không phải kiểu mụn dày đặc kinh niên). Đây là 3 sản phẩm để giảm sưng, giảm đỏ, mau lành. 

1. Clearasil Ultra Rapid Action Treatment Cream:




Giới thiệu của Clearasil: Giảm kích cỡ và tấy đỏ của mụn trong vòng 4 tiếng, giúp mụn mau lành hơn.

Thiệt hông?

Hông! -.-

Công dụng: Theo mình thấy thì trong 4 tiếng không có gì thay đổi, nhưng trong 8 tiếng thì đúng là mụn có bớt đỏ và thu nhỏ lại. Tác dụng này chỉ thấy rõ trên những mụn tròn to, còn đối với mụn nhỏ thì ko rõ. Mụn mau lành hơn bình thường 1 tí, nhưng không phải là cực kỳ nhanh.

Định dạng: Tuýp kem 15ml

Sử dụng: Bôi kem lên nốt mụn

Giá: €7.95, không quá mắc vì mình chỉ dùng bôi lên nốt mụn, nên dùng hoài ko hết

Kết luận:
Thích hợp cho những nốt mụn sưng tấy, tròn to. Ví dụ như bôi lên trước khi đi ngủ, hôm sau dậy thấy đỡ sưng và đỡ đỏ, trang điểm thêm tí là ok. Kem trong suốt, không màu, nên dùng ở nhà hay ra đường đều ok.

2. Garnier Pure Active 2 in 1 Anti-spot Roll-on:


Sản phẩm này có 2 phiên bản: 1 cái màu xanh chứa dung dịch trong suốt (Anti-spot Roll-on), 1 cái màu vàng cam chứa dung dịch màu da người (2 in 1 Anti-spot Roll-on).
Công thức tương tự nhau, nhưng cái '2 in 1' còn có thêm tác dụng che khuyết điểm. Mình sử dụng cái 2 in 1.

Giới thiệu của Garnier: Giúp che giấu mụn lên đến 12 tiếng, đồng thời điều trị nó, giúp mụn mau khô lại.

Thiệt hông?

Thiệt! :D

Công dụng: Thấy rõ nhất là khi bôi lên vùng da vừa chớm mụn, kem này kềm mụn lại, không phát triển thành nốt mụn to. Dung dịch màu da người đậm, ngả vàng cam. Lúc đầu mình hơi ngại vì nghĩ rằng nó sẽ không tiệp màu da. Nhưng khi bôi lên nốt mụn thì nó trung hòa màu mụn, vừa giấu mụn, vừa tiệp màu da. Kể cả đối với những nốt mụn to, nó cũng che giấu tốt và làm mau lành hơn, khoảng 3 ngày là lành hẳn.

Định dạng: thanh lăn 15ml

Sử dụng: Bôi kem lên nốt mụn. Mặc dù đây là thanh lăn, nhưng kết cấu lăn không thích hợp để lăn trực tiếp lên mặt đâu, vì mình chỉ cần 1 lượng rất nhỏ. Mình lấy ra ngón tay, rồi chấm lên nốt mụn. Chú ý chấm và tán ra 1 tí để nó hòa với màu da.

Giá:  €16.25, mắc so với kem của Clearasil, nhưng nó hiệu quả.

Kết luận: Mình sử dụng kem này vào những hôm cần ra đường và không trang điểm.

3. Hazeline chiết xuất gạo:




Giới thiệu của Hazeline: Kem dưỡng trắng da, xóa mờ vết thâm

Đây là kem dưỡng da toàn mặt, nhưng mình không dùng như hướng dẫn, mà chỉ chấm lên nốt mụn.

Công dụng: Đây là hình thức trị mụn nhanh nhất mà mình tìm ra. Chỉ cần bôi lên nốt mụn, nó sẽ khô lại và lành rất nhanh. Mình có giới thiệu cho các bạn nước ngoài, ai cũng rất thích và thường nhờ mình mua thêm.

Tuy nhiên, mình khuyên các bạn nên hạn chế sử dụng, và chỉ khi cực kì cần thiết, vì mình nhận thấy kem có tính tẩy rất mạnh. Khi bôi lên nốt mụn vào ban đêm, hôm sau ngủ dậy vùng da gần nốt mụn có thể bị bong tróc, nốt mụn khô nhỏ lại.

Định dạng: hộp nhỏ 4g

Sử dụng: bôi 1 lớp dày lên nốt mụn

Giá: lâu rồi mình ko nhớ rõ, <20k (?)

Kết luận: Rất hiệu quả khi cần cấp cứu mụn, nhưng có vẻ tính tẩy cao, cần cẩn thận. Kem có màu trắng rất rõ (vì mình bôi lớp dày), nên chỉ thích hợp sử dụng khi ở nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét